Vandi sjómanna.

Á forsíðu Fréttablaðsins í gær 5. nóvember er verið að fjalla um flótta sjómann úr stéttinni. Ástæðan er talin vera markaðverð á sjávarafurðum, gengismál og niðurskurður á aflaheimildum. Allt eru þetta gildar ástæður, þar sem sjómaðurinn er í aflahlutakerfi, hann fær sín laun í sama hlutfalli og útgerðin. Skipum hefur fækkað sl. áratug um 60-70 skip, eigi að síður er vandi að manna flotann vönum sjómönnum. En er það eitthvað fleira sem veldur flótta úr sjómannastéttinni?Það gleymist að í þessari umræðu að tala um atvinnumál í landi. Þar hafa tækifærin stóraukist, störfum fjölgað og laun hækkað mikið bæði fyrir lærða og ólærða starfsmenn. Það togar líka í menn að vilja vera innan um fjölskyldu sína alla daga, ekki aðeins þegar koppurinn er í landi. Þróun í hinum vestræna heimi er sú að það verða alltaf færri og færri sem vinna við frumatvinnugreinarnar, sem fara halloka fyrir þjónustugreinum. Þegar óvanur maður ræðst á sjó, verður hann strax fullgildur háseti. Fer á sömu laun og sá sem er búinn að vera áratug á sjó. Í gamla daga var til hálfdrættingar til sjós, strákar sem voru að hefja feril sinn, en fyrst um sinn voru þeir aðeins á hálfum hlut. Ég efast um að svoleiðis fyrirkomulag myndi bjarga nokkru. Flest skip eru ekki í stakk búinn til að fjölga í áhöfn, það vantar vistarverur og annan aðbúnað. Það er þá spurning hvort ekki eigi að hefja verklega kennslu í sjómennsku. Ekki getum við allir orðið bankamenn.Þessi umræða er kominn í loftið og samtök sjómanna og útgerðar ættu að halda fund til að ræða þessi mál, finna lausnir, ef þær eru til.

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sæll gamli skipsfélagi!

Þó við höfum ekki alltaf verið sammála í den, þá er ég alveg sammála þér núna

Grétar Rögnvarsson (IP-tala skráð) 6.11.2007 kl. 14:35

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Valgeir Ómar Jónsson
Valgeir Ómar Jónsson

Ég býð mig fram til formanns í félagi okkar VM félagi vélstjóra og málmtækni- manna. Ég læt liggja fyrir á síðunni ferilskrá (sjá hér) svo að menn geti séð hvað á mína daga hefur drifið.

Ég lít á okkar félag fyrst og fremst sem þjónustufélag og verði ég kjörin þá lít ég á mig sem ykkar þjónn. Ég vil að félagarnir geti haft samband við mig með öll sín mál, hvað sem ykkur liggur á hjarta. Ég mun hlusta. Þessi bloggsíða á að veita ykkur pláss til að koma með þær tillögur, hugmyndir og gagnrýni sem á ykkur liggja.

Netfang: omar@centrum.is

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband